UGUNDUZI wa madini ya red nickel pamoja na kilometa 13 zinazohitaji
daraja katika Ziwa Victoria, ni miongoni mwa mambo yaliyochelewesha
ujenzi wa reli mpya ya kutoka Arusha hadi Musoma, imefahamika.
Waziri wa Uchukuzi, Samuel Sitta alisema jana kuwa mradi huo
umechelewa hasa katika upembuzi na usanifu wake kutokana na sababu hizo
na nyinginezo.
Sitta alisema pamoja na hayo, pia iligundulika kuwa reli hiyo
ingepita katika mbuga ya Serengeti, jambo ambalo hata hivyo imebidi
lisiwepo na sasa itapita mkoani Simiyu.
“Ni kweli upembuzi yakinifu umechukua muda mrefu, lakini zipo sababu
nyingi. Kwanza, ilionekana kuwa reli ingepita katika mbuga ya Serengeti,
hivyo ikabidi kuipitisha mkoa wa Simiyu,” alisema Sitta.
“Lakini pia katika eneo la Dutwa, tukagundua kuwa kuna madini ya red
nickel ambayo yana thamani kubwa sana. Lakini zaidi kuna kilometa 13
ambazo reli inatakiwa kupita juu ya Ziwa Victoria, kwa hiyo kunahitajika
daraja la kilometa 13. Haya ndio mambo yaliyojitokeza.”
Sitta alikuwa akijibu swali la nyongeza la Mbunge wa Viti Maalumu,
Martha Umbulla (CCM), aliyehoji kwa nini upembuzi yakinifu na usanifu wa
reli hiyo umechukua muda mrefu.
Awali, akijibu swali la msingi la Mbunge wa Viti Maalumu, Amina
Makilagi (CCM), Naibu Waziri wa Ujenzi Gerson Lwenge, alisema Mshauri
Mwelekezi Kampuni ya COWI ya Denmark atakamilisha kazi ya kufanya
usanifu wa kiwango cha kimataifa cha reli kutoka Tanga hadi Arusha
pamoja na kuunganisha Uwanja wa Ndege wa Kimataifa wa Kilimanjaro mwezi
huu.
Aidha, alisema kuhusu reli ya Arusha hadi Musoma, kazi ya upembuzi
yanikifu na usanifu wa awali wa ujenzi wa reli hiyo kwa kiwango cha
kimataifa inafanywa na Mshauri Mwelekezi H.P.Gauff Ingenieure Consultant
ya Ujerumani.
“Kazi ya usanifu inatarajiwa kukamilika Oktoba mwaka huu,” alisema
Naibu Waziri akijibu swali hilo lililoulizwa na Umbulla kwa niaba ya
Makilagi.
Kuhusu ujenzi wa bandari ya Mwambani Tanga, alisema zabuni
ilitangazwa Machi 27, 2014, lakini hadi siku ya ufunguzi Juni 27, 2014,
hakukuwa na mzabuni yeyote aliyejitokeza kuleta zabuni yake.
“Mamlaka ya Usimamizi wa Bandari Tanzania inakamilisha taratibu mpya
za kuutangaza mradi huu ili kuyapata makampuni yenye nia ya kuendeleza
mradi,” alisema Naibu Waziri wa Ujenzi.
Katika maswali yake, Makilagi alitaka kufahamu lini serikali itajenga
reli hiyo ya Arusha hadi Musoma na bandari ya Mwambani mkoani Tanga.
Chanzo habarileo
No comments:
Post a Comment